บริษัท บีเคที การ์เด้น เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ร่วมสนับสนุนจัดทำข่าวพิเศษ ผ่านนิตยสาร BIZ FOCUS Industry

Last updated: 13 มี.ค. 2564  |  777 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บริษัท บีเคที การ์เด้น เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ร่วมสนับสนุนจัดทำข่าวพิเศษ ผ่านนิตยสาร BIZ FOCUS Industry

     บริษัท บีเคที การ์เด้น เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เป็นบริษัทชั้นนำทางด้านงานดูแลสวนและปรับภูมิทัศน์อาคารสถานที่พักอาศัย ไม่ว่าจะเป็น บ้าน, หอพัก, คอนโด, ร้านค้า, ห้างสรรพสินค้า, หน่วยงานราชการ และสถานที่ต่างๆ เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ใช้บริการโดยมี การดูแลสวนให้กับคอนโดมาแล้วกว่า 38 โครงการและ 10 หมู่บ้าน โดย ร่วมสนับสนุนจัดทำข่าวพิเศษ ผ่านนิตยสาร BIZ FOCUS Industry เปิดแผนธุรกิจ "โนเบิล"

     โนเบิลเผยแผนปี 64 เปิดตัวโครงการแนวราบและสูงเพิ่มอย่างต่อเนื่อง เสริมแกร่งพอธุรกิจให้มีความหลากหลายบวกเล็งลงทุนในต่างประเทศ บาลานซ์ความเสี่ยงทางธุรกิจ คาดรายได้จะเติบโตแบบก้าวกระโดดปี 2564 หนุนขึ้นแท่นเบอร์ 6 ในอุตสาหกรรมพัฒนาอสังหาริมทรัพย์
      คุณธงชัย บุศราพันธ์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ บริหารร่วมบริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์จำกัด (มหาชน) หรือ Noble คาดว่าในปี 2564 บริษัทมีแผนที่จะพัฒนาเปิดตัวโครงการใหม่ๆ ซึ่งมีทั้ง ทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยวคอนโดมิเนียมไฮไรส์ และคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ โดยจะเน้นเจาะโครงการแนวราบเพิ่มมากขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อกระจายพอร์ต โครงการที่อยู่อาศัยให้มีความหลากหลายมากขึ้น
     ขณะเดียวกันมีแผนซื้อที่ดินเพิ่มอีกหลายแปลงเพื่อรองรับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในอนาคต ซึ่งมีทำเลอยู่ในกรุงเทพชั้นในและใกล้กับโครงการรถไฟฟ้าในอนาคต  พร้อมทั้งตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนให้มาอยู่ที่ 20-30% จากปัจจุบันโครงการแนวราบที่อยู่ระหว่างการขายเพียง 5% ของพอร์ตธุรกิจ
     การให้ความสำคัญในการพัฒนาโครงการแนวราบเพิ่มมากขึ้นในปี 2564 ถือเป็นการบาลานซ์ความเสี่ยงทางธุรกิจของเรา อีกทั้งยังสอดคล้องกับความต้องการตลาดในปัจจุบันที่มีความนิยมโครงการแนวราบเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งอาจเป็นผลจากสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด -19 หรือการเวิร์คฟอร์มโฮม (work from home)
     นอกจากนี้ การทำโครงการแนวราบจะช่วยเข้ามาเสริมให้เรามีสินค้าไปตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้มากขึ้นโดยสัดส่วนจะปรับเพิ่มจาก 5% เป็น 20-30% ในอนาคตเบื้องต้นมีแผนจะเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ในช่วงต้นปี 1 โครงการ และในช่วงปลายปีจะเปิดตัวโครงการบ้าน 1 โครงการ “คุณธงชัยกล่าว”

     ส่วนการพัฒนาโครงการแนวสูงในปี 2564 ยังคงมีแผนดำเนินการอย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้ บริษัทได้มีการซื้อขายที่ดินหลายแปลงเพื่อรองรับการพัฒนา ซึ่งจะเน้นคอนโดมิเนียมระดับราคาต่ำกว่าห้าล้านบาทมากขึ้น ภายใต้แบรนด์ NUE ที่มาจากคำว่า New Urban Epicenter เป็นแบรนด์ที่มีความสนุกสนานและสีสันมากขึ้น พร้อมนำเสนอจุดเด่นด้วยการออกแบบห้องหน้ากว้าง เน้นพื้นที่ใช้สอยในการอยู่อาศัยที่สะดวกสบาย มี Facility ที่หลากหลายในการทำกิจกรรม เช่น Co-Kichen,Spece,Co Working Spece พร้อมตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายอายุตั้งแต่ 20-35 ปี ใช่มีความต้องการซื้อคอนโดมิเนียมเพื่ออยู่อาศัย หรือลงทุนในระดับราคาที่ไม่สูงมากเกินไป และใกล้แนวรถไฟฟ้า
     ปัจจุบันบริษัทมีความแข็งแกร่งด้านการขายในตลาดต่างประเทศเป็นอันดับ 1 ของอุตสาหกรรมพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โดยได้มีการเจาะตลาดในหลายๆประเทศทั่วโลก แต่หลักๆ จะอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาทิ จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ และไต้หวันเป็นต้น ทั้งนี้ คาดว่าหลังจากที่รัฐบาลอนุญาตให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศไทย จะทำให้บริษัทได้รับผลตอบรับที่ดีอย่างชัดเจน
     นอกจากนี้ในอนาคตบริษัทมีแผนที่จะไปลงทุนต่างประเทศซึ่งจะเป็นการช่วยกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจมากยิ่งขึ้น โดยมองประเทศอังกฤษเป็นอันดับแรก เนื่องจากเป็นประเทศที่มีคนไปลงทุนหรืออยู่อาศัยอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจะเข้าไปดำเนินการในลักษณะการร่วมมือเป็นพัดเนอร์กับเดเวลลอปเปอร์ในประเทศนั้นๆ ขณะเดียวกันจะใช้จุดแข็งจากการประสบความสำเร็จในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าไปช่วยสนับสนุนในส่วนนี้ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาองค์ประกอบต่างๆ หากมีโอกาสที่ดี บริษัทพร้อมที่จะเข้าไปดำเนินการอย่างทันที คาดว่าในปี 2564-2565 ภาพรวมการดำเนินงานจะมีให้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้น

     ทั้งนี้บริษัท บีเคที การ์เด้น เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ร่วมสนับสนุนการจัดทำข่าวพิเศษในครั้งนี้อีกด้วย

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : หนังสือ นิตยสาร BIZ FOCUS Industry หน้าที่ ประจำเดือน มกราคม 2664 หน้าที่ 98

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้