นาย อาณัติ สาดีน และ นาย รอเช็ด พรหมาด เข้าเยี่ยมชมโรงงานผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ตามโครงการ ส่งเสริมเพื่อพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

Last updated: 15 พ.ย. 2563  |  951 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นาย อาณัติ สาดีน และ นาย รอเช็ด พรหมาด เข้าเยี่ยมชมโรงงานผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ตามโครงการ ส่งเสริมเพื่อพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

   เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 นาย อาณัติ สาดีน ประธานกรรมการผู้จัดการ นาย รอเช็ด พรหมาด กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีเคที การ์เด้น เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด และคณะฯ รวมถึงคณะทำงานกระทรวงอุตสาหกรรม เข้าเยี่ยมชมโรงงานผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ณ อมตะนคร จังหวัดชลบุรี ตามโครงการ ส่งเสริมเพื่อพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ให้เป็นเมืองที่สะอาด ปราศจากมลพิษ และเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ต่อไป

    ซึ่งปัจจุบันภาวะโลกร้อนได้ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมต่อทุกประเทศทั่วโลก จึงมีพันธกรณีผูกพันต่อประเทศอุตสาหกรรมโดยมุ่งประเด็นการลดการปล่อยแก๊สเรือนกระจก ซึ่งมีสาเหตุสำคัญอย่างหนี่งจากการเผาผลาญเชื้อเพลิงฟอสซิล (Fossil fuel) จากการใช้เครื่องยนต์ในโรงงานอุตสาหกรรมและยานพาหนะ ด้วยอุตสาหกรรมยานยนต์มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศ และเพื่อให้สอดรับการกับเปลี่ยนแปลงทั้งทางการแข่งขันทางการค้าและการรักษาสิ่งแวดล้อม

   เพื่อต้องการให้มีการขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ทั้งนี้กระทรวงอุตสาหกรรมเห็นว่าอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามีความเป็นไปได้สูงที่จะมุ่งเน้นการส่งเสริมและพัฒนาเป็นลำดับแรก เพื่อจัดให้มีแผนงานส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าไทยอย่างชัดเจนต่อไป

    บริษัทจึงเล็งเห็นว่าการมีรถไฟฟ้าในครั้งนี้จะส่งผลดีต่อสังคมโดยรวม ทั้งยังจะส่งผลให้ลดมลพิษในอากาศ เป็นเมืองพื้นที่สีเขียว ให้คนในสังคมให้มีชีวิตที่ดีขึ้นและยังจะช่วยลดภาวะโลกร้อนได้ต่อไปในอนาคต

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้